Cục đăng kiểm sẽ vào cuộc vụ việc se SH lỗi khóa thông minh

By | 00:21 Leave a Comment

Mới đây Honda đã ra mắt 2 dòng xe mới là SH125 và SH150 với tính năng ưu việt đó là khóa thông minh. Tuy nhiên chỉ sau một thời gian sử dụng người dùng đã phát hiện ra hệ thống khóa thông minh này nhưng Honda tìm cách che đậy đến khi Cục đăng kiểm chính thứ vào cuộc hãng này mới thực hiện chiến dịch triệu hồi xe.
Thông tin về sự việc lỗi xe SH đã được đề cập đến rất nhiều trong thời gian gần đây. Theo các nguồn thông tin cho biết, cả 2 dòng xe mới mà Honda vừa ra mắt là SH125 và SH150 thiết kế tính năng hệ thống khóa thông minh chống trộm và được hãng này quảng cáo rầm rộ. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn 2 mẫu xe này ra thị trường, người dùng đã phát hiện ra hệ thống khóa thông minh này gặp sự cố.

Theo quảng cáo từ Honda, sau khi kích hoạt, hệ thống chống trộm sẽ đưa ra cảnh báo trong vòng 10 ngày. Tuy nhiên, thực tế, hệ thống này chỉ có thể phát ra các cảnh báo trong vòng 10 phút do lỗi từ hệ thống phần mềm.
Ngay sau khi sự việc được người dùng cũng như giới truyền thông đề cập, thay vì đưa ra các thông báo chính thức về lỗi xe, Honda lại tỏ ra “mập mờ” khi trên website của mình, ngày 26/10, hãng này chỉ vỏn vẹn đưa ra dòng thông báo về chiến dịch dịch vụ liên quan đến tính năng hoạt động hệ thống cảnh báo chống trộm của xe SH SMART Key. Đồng thời, nhiều người dùng cũng cho biết, họ được chính các đại lý thông báo về việc thay thế phụ tùng cho xe.
Theo thông báo này, Honda Việt Nam cho biết đã phát hiện ra vấn đề đối với phần mềm điều khiển (SCU). Sau khi hệ thống cảnh báo chống trộm được kích hoạt, nó sẽ tự động tắt trong khoảng thời gian ngắn. Hãng khẳng định, chúng tôi đảm bảo với bạn rằng: vấn đề này không có bất kỳ ảnh hưởng nào tới an toàn cũng như không vi phạm các quy định, quy chuẩn kỹ thuật của quốc gia nhưng Honda Việt Nam muốn hiệu chỉnh vấn đề này trên cơ sở trách nhiệm tự nguyện. Cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda Việt Nam ủy nhiệm (HEAD) sẽ gửi thư, tin nhắn hoặc gọi điện trực tiếp tới quý khách hàng để thông báo về việc thay thế bảo hành cho xe của quý khách.
Theo thông tin từ Honda đã đưa ra trước đó, có tổng cộng 12.118 xe SH phiên bản mới có sử dụng khóa thông minh nằm có thể nằm trong diện triệu hồi. Trong đó, có 6.721 chiếc SH 125 và 5.397 chiếc SH 150 được sản xuất từ ngày 19/8 đến 6/10/2015.
Dự kiến, ngày hôm nay, Cục đăng kiểm sẽ có những thông báo chính thức tới Honda về việc yêu cầu hãng này phải thực hiện một chiến dịch triệu hồi xe lỗi.





Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ

0 nhận xét: