Mẹo tránh vi khuẩn, nấm mốc trên thìa đũa gỗ

By | 00:49 Leave a Comment
Sử dụng đũa thìa gỗ thì sạch sẽ và đảm bảo vệ sinh, tuy nhiên cách vệ sinh thìa đũa gỗ sau khi sử dụng sao cho sạch, tránh nấm mốc có điều kiện phát sinh thì không phải ai cũng biết. hãy để chúng tôi chia sẻ với bạn một vài mẹo hay cách tránh nấm mốc trên thìa đũa gỗ nhé.

Chanh
Một trong những thành phần bếp tốt nhất mà bạn có thể sử dụng để làm sạch bất kỳ góc nào trong nhà là chanh. Bóp nước cốt của chanh và pha loãng với nước sôi. Bây giờ thả đũa, thìa bằng gỗ vào trong dung dịch và ngâm trong 15 phút. Nếu nước nguội thì lại tiếp thêm nước sôi. Sau 15 phút, lấy đồ ra và lau sạch bằng khăn bông rồi phơi dưới nắng mặt trời cho khô hết từ ngoài vào trong.
Bạn cũng có thể thay chanh bằng các loại quả cùng họ như bưởi, cam, quýt, quất,...
Giấm
Pha một chén giấm với một bát nước. Thêm một thìa mật ong rồi khuấy đều dung dịch. Nhúng khăn bông vào dung dịch, vắt khô rồi dùng để lau đồ dùng bằng gỗ. Lặp lại 2 lần để đồ dùng bóng đẹp.
Muối
Với đồ gỗ bị nấm mốc thì muối là thành phần nhà bếp tác dụng tốt nhất. Cho đồ dùng vào trong xoong nước muối và đun sôi trong vòng 5 phút. Sau khi vớt ra thì lau khô mặt với khăn sạch rồi phơi dưới ánh nắng mặt trời trong ít nhất 1 ngày.
Baking Soda 
Trộn hỗn hợp nhão gồm baking soda và nước cốt chanh. Bôi đều hỗn hợp lên đồ dùng bằng gỗ rồi phơi nắng trong nửa tiếng. Cuối cùng, rửa sạch lại bằng nước nóng.
Nước ấm

Một trong những lời khuyên tốt nhất và đơn giản nhất để làm sạch đồ dùng nhà bếp bằng gỗ là bằng cách rửa chúng bằng nước nóng. Bạn có thể rửa các đồ dùng bằng nước nóng hàng ngày sau khi sử dụng.
Đọc thêm tại: https://www.facebook.com/chonsoonline/



Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ

0 nhận xét: