Các cách chế biến với chân gà nướng hấp dẫn

By | 00:04 Leave a Comment
Chân gà lâu nay là món ăn chơi thú vị của giới trẻ Hà Thành. Các món chân gà nướng, chân gà rang muối, chân gà chiên mắm tỏi hay là chân gà sả ớt đều được các tín đồ ẩm thực chào đón nhiệt tình nhất là vào mùa đông lạnh giá .
Chân gà nướng
Là món ăn vặt từ chân gà phổ biến nhất Hà Nội hiện nay . Hàng chục năm trôi qua cho đến nay món này vẫn còn sức hút với những ai thích ăn vặt. Chiều tối mỗi ngày, bạn chỉ cần đi qua con phố Lý Văn Phúc là sẽ có thể bị mùi thơm của món này làm cho cồn cào bụng dạ.
Con phố này từ rất lâu đã được tín đồ ẩm thực đổi tên thành “phố chân gà” khi cả phố đều là những hàng bán chân gà nướng.
Ngoài chân gà thì các hàng quán ở đây cũng khéo chiều khách khi có thêm cánh gà - đùi gà nướng thường ăn kèm với bánh mỳ mật ong và với nộm rau muống chống ngấy. Đảm bảo là bạn sẽ no bụng khi ăn đủ combo chân gà – cánh gà - đùi gà – bánh mỳ ở đây đấy .


Chân gà rang muối
Nếu như chân gà nướng hấp dẫn vì mùi thơm của thịt ướp với mật ong đem nướng trên than hoa thì chân gà rang muối lại như một món ăn đối lập khi không có sự bóng bẩy và không có cái mùi thơm ngào ngạt gây kích thích khứu giác. Chân gà rang muối lại hấp dẫn người sành ăn theo một cách riêng biệt.



Chân gà chiên mắm tỏi
So với các biến thể khác từ chân gà thì chân gà chiên mắm tỏi có phần khó tìm để ăn hơn là bởi hiện không có nhiều nơi bán món này. Không phải vì chân gà chiên mắm tỏi nó không ngon mà bởi vì món này làm có phần cầu kỳ hơn và để chế biến ngon cũng khá là kì công.
Điểm cộng của chân gà chiên mắm là có lớp da giòn nhưng thịt của nó không khô như chân gà nướng còn vị đậm đà của nó thì ăn đứt chiên muối. Vị mặn và ngọt của gia vị được nêm nếm rất cẩn thận lại thơm phức mùi tỏi, mùi mắm không chỉ khiến bạn khó có thể dừng miệng mà còn rất dễ gây nghiện.
Để thưởng thức một món chân gà chiên mắm tỏi ngon hấp dẫn bạn có thể đến quán "Bếp Bắp Cải" trên phố Lê Duẩn. Chân gà chiên mắm tỏi ở đây có tên là chân gà quái thú và giá của nó không mềm, 45k/ phần 3 chiếc nhưng được nhiều thực khách khen , khi ăn cảm nhận được vị tươi, ngọt của chân. Ngoài ra còn có các món cánh gà chiên mắn, chân, cánh gà rang muối... đều nhận được nhiều lời khen.


Chân gà hấp sả ớt
Là một món ăn mới nhất trong số các món ăn về chân gà khi chỉ mới vừa xuất hiện vào hè năm 2014. Khởi nguồn từ khu vực Tạ Hiền – Lương Ngọc Quyến, nơi luôn tấp nập các bạn trẻ cũng như du khách nước ngoài đến tụ tập, ăn uống hay tán gẫu . Món chân gà sả ớt nhanh chóng đắt khách vì sự mới lạ của nó. Đơn giản chỉ một đĩa chân gà và vài cốc nước hay chai bia đã góp thành một cuộc vui chuyện trò không dứt của những người trẻ.







Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ

0 nhận xét: