Những món ăn hấp dẫn vào mùa đông

By | 21:39 Leave a Comment
Những món ăn hấp dẫn vào mùa đông

Ốc luộc
"Ốc đi" có lẽ là câu rủ rê nhiều nhất trong ngày Hà Nội trở gió. Trong cái lạnh đầu mùa này, còn gì thú vị bằng cùng bạn bè tấp vào hàng ốc nóng vừa ăn vừa chém gió. Và khi đã no căng bụng những con ốc béo mập bạn chớ quên xin chủ quán chút nước ốc luộc nóng pha lẫn ít nước chấm để uống cho bữa ăn được trọn vị nhé !



Cháo sườn

Được coi là món quà vặt kinh điển của Hà Nội ăn ngon nhất chính là vào mùa thu. Trong thời tiết se lạnh của mùa thu khi ăn cháo sườn bạn sẽ không phải toát mồ hôi vì nóng như chiều hè mà bạn sẽ toát mồ hôi ấm áp xua đi cái lạnh lẽo của thời tiết .



Trứng rán ngải cứu

Một món ăn đơn giản , dễ làm .Chỉ với một quả trứng đánh với ngải cứu thái nhỏ, thêm chút bột canh mỳ chính rồi rán vàng đều là xong. Nhưng trong chiều thu lành lạnh, khi đang đói bụng được một đĩa trứng như thế, đố ai có thể từ chối được. Mùi trứng thơm, ăn có vị bùi, hơi nhẫn đắng của ngải cứu khiến nhiều người chỉ ngửi mùi thôi cũng đã cảm thấy thèm thuồng.



Nem chua rán, nem chua nướng

Hai kiểu nem chua này đã lọt vào top đắt hàng nhất trong tiết thu đông ở Hà Nội.Tuy cách chế biến mỗi loại mỗi khác : một thì nướng trên than hồng, khi ăn cảm nhận được độ dính của bì lợn tiết ra còn một được chiên trong chảo mỡ sôi sục ăn giòn, béo. Thế nhưng dù chế biến thế nào thì cảm giác khi cắn miếng nem chua nóng hổi có vị chua ngọt lại hơi cay vì ớt đều vô cùng hấp dẫn.





Chân gà nướng, chân gà rang muối

Không có gì là ngạc nhiên nếu lượng khách ở các phố chuyên về chân gà như Lý Văn Phức hay Hàng Thùng bỗng đông khách khi trời trở lạnh. Bởi cái cảm giác vừa  nhâm nhi chiếc chân gà nóng hổi, đậm đà vừa tán chuyện với bạn bè quả thực vô cùng đặc sắc hấp dẫn.




Thịt xiên nướng

Còn gì tuyệt hơn là món thịt lợn tẩm ướp đậm đà nướng trên than hồng. Nghe tiếng xèo xèo của mỡ cùng mùi thơm nức có thể khuất phục bất cứ ai, kể cả những người ngại đồ ăn đường phố vì lý do vệ sinh. Ăn xiên thịt nướng nóng hổi nếu vội có thể bị bỏng miệng nhưng phải như vậy mới thật đã, nhất là trong tiết trời lành lạnh của ngày giao mùa.



Đồ nướng

Mùa đông là mùa của đồ nướng. Không còn gì thú vị hơn là buổi chiều sau khi tan làm, bạn bè cùng nhau đi đánh chén một bữa nướng. Mùi thơm quả khiến người ta chẳng thể cầm được nước miếng. Vừa buôn chuyện vừa lật đồ ăn và khi vừa chín thì nhanh tay gắp bỏ... vào miệng để cảm nhận được những miếng thịt nóng giẫy, vừa béo, vừa ngậy, ngon đến khó chối từ.




Lẩu

Cùng nhóm bạn quây quần xì xụp bên nồi lẩu ẩm nóng, ăn đến độ no "căng rốn" mà cũng chỉ tốn khoảng hơn 100.000 đồng/ người , lẩu quả là món ngon vô địch trong ngày se lạnh. Có rất nhiều loại lẩu cho bạn lựa chọn như lẩu hải sản, lẩu gà, lẩu thập cẩm, lẩu thái, mỗi loại một hương vị riêng đang chờ bạn khám phá trong mùa đông dài đấy.






Bánh đúc nóng

Ăn kèm với nước dùng nóng hổi là món ngon không thể cưỡng lại với nhiều người, nhất là khi trời lạnh. Ăn bánh đúc nóng bạn thấy ấm người ngay từ miếng đầu tiên lại không bị ngán. Chưa kể mức giá bánh đúc cũng rất bình dân, chỉ khoảng 15 ngàn đồng/ bát.










Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ

0 nhận xét: