Những "Góc Khuất " khi làm việc tại Google

By | 18:43 Leave a Comment

Từng nhiều lần lọt vào danh sách những công ty có môi trường làm việc tốt nhất trên thế giới vì vậy Google chính là môi trường làm việc đáng mơ ước của rất nhiều người, tuy nhiên ở google cũng có những điều khiến nhân viên không hài lòng và muốn rời xa. Cùng chúng tôi tìm hiểu xem điều gì chưa tốt ẩn chứa đằng sau nhé.


Thứ nhất: Công việc không như mong đợi
Google tuyển nhân sự là những sinh viên giỏi từ Top 10 các trường đại học nổi tiếng nhất trên thế giới, tuy nhiên công việc của họ chỉ là hỗ trợ công nghệ cho các sản phẩm quảng cáo của Google, viết các đoạn code đơn giản để thử độ hiệu quả màu sắc của các nút tương tác trên website.



Thứ 2: Google chỉ thực sự quan tâm đến những cải thiện có thể tính toán được.

Nếu bạn muốn chứng minh tính hữu dụng hay số lỗi của một vấn đề nào đó bạn cần phải tính toán được chúng nếu không sẽ không ai quan tâm đến vấn đề đó của bạn.


Thứ 3: Không có thời gian nghỉ

Mặc dù lãnh đạo của Google không bắt nhân viên của mình làm việc vào ngày cuối tuân nhưng bạn sẽ không thấy một nhân viên Google nào có một kỳ nghỉ cuối tuần trọn vẹn.


Thứ 4: Khó có thể có mối quan hệ tốt với đồng nghiệp

Nếu làm việc tại Google bạn sẽ rất khó khăn trong việc tạo mối quan hệ với đồng nghiệp bởi ở đây mọi người làm việc tách biệt và ít quan tâm đến quan điểm của người khác.


Thứ 5: Dự án bị hủy bỏ tùy ý

Làm việc tại Google là bạn thường xuyên đối mặt với chuyện dự án bị hủy bỏ tùy ý. Và tệ hại hơn đó là những người có dự án bị hủy bỏ đó khi nộp đơn xin thăng chức thường sẽ bị đánh giá là không ấn tượng.


Thứ 6: Nhiều người quản lý được thăng chức thái quá
Tại Google, những người được bổ nhiệm vào vị trí quản lý không phải là vì họ có năng lực quản lý mà vì họ quá “thông minh”.


Thứ 7: Nhân sự không đa dạng

Hầu hết nhân sự trong Google đều được tuyển từ một môi trường, được xây dựng trên cùng một nền tảng, có cùng một nhận thức nên họ giống nhau không tạo nên sự mới mẻ và thú vị trong công việc.


Thứ 8: Không gian văn phòng có thể rất nhỏ

Nếu làm việc tại 4 khu chính bạn sẽ có cảm giác chật chội, bức bối, việc 3 - 4 nhân viên cùng ngồi 1 bàn và vài người quản lý ngồi cùng 1 phòng là điều bạn có thể dễ dàng nhìn thấy tại Google.








Bài đăng Mới hơn Trang chủ

0 nhận xét: