Cách làm nem chua rán đơn giản tại nhà

By | 03:41 Leave a Comment
Cách làm nem chua rán đơn giản tại nhà

1_ Nguyên liệu :

- 300g thịt nạc vai xay .
- 300g bì heo .
- Nước mắm , gia vị , đường, bột năng, hạt tiêu, tỏi , ớt , dầu ăn .

2_Cách làm :

- Tỏi bỏ vỏ băm nhỏ


- Trộn thịt nạc vai xay với 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa canh gia vị, 2 thìa canh đường, 2 thìa canh bột năng, 1 thìa café hạt tiêu và chỗ tỏi băm nhỏ trên.


Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín, để vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 2 tiếng.


Bì heo cạo sạch lông, bóp muối rửa sạch rồi cho vào luộc chín tới thì vớt ra thả vào chậu nước lạnh cho bì giòn. Sau đó đem bì ra thái sợi nhỏ, chiều dài chừng 1 đốt ngón tay. 

Thịt heo sau khi để lạnh bắt đầu có dăm đá thì bỏ ra, nếu có máy quết hoặc máy đánh trứng thì dùng que trộn bột quết cho thịt dẻo dai, nếu không thì có thể cho vào máy xay rồi xay thật nhanh. Quá trình xay hay quết thịt phải luôn ở trạng thái lạnh thì nem mới dai và không bị bở.

Quết thịt xong thì bạn cho bì vào trộn đều.


Sau đó dùng màng bọc thực phẩm để gói nem: trải màng bọc thực phẩm ra, xúc từng thìa nem dàn thành miếng dài ở một đầu rồi cuộn lại, xoáy hai đầu như vặn kẹo. Khi gói xong thì bạn lăn nem qua lại vài vòng cho nem được chắc. Nem xong cho vào tủ lạnh để qua đêm đến sáng hôm sau là có thể rán được.


Nem có thể để nguyên hoặc lăn qua bột chiên xù rồi rán trong chảo dầu ngập mỡ đến khi vàng giòn.


Nem rán xong bạn có thể lấy ra đĩa có lót giấy thấm dầu cho bớt dầu, dùng kéo cắt vát thành các miếng nhỏ rồi dùng kèm tương ớt.


Trên đây là so qua cách làm nem chua rán. Mùa đông này ăn món này thì tuyệt cú mèo rùi.  Chúc các bạn thành công !








Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ

0 nhận xét: